วันศุกร์ที่ ๘ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๐

Building Trust






วันนี้... ผมได้ข้อคิดดีๆ ที่จำได้ง่ายๆ เกี่ยวกับการสร้าง Trust ในชีวิตการทำงาน...

"Trust " ก็คือ ความเชื่อมั่น และความไว้วางใจในการทำงาน แนวทางหนึ่งในการสร้าง Trust คือการใช้หลัก 4C ดังนี้

Credit คือการ มี "เครดิต" ในที่ทำงาน นั่นคือ เราพูดอะไรออกไป ต้องทำให้ได้อย่างนั้น ไม่โกหกหลอกลวงใคร

Communication มีความสามารถในการสื่อสาร... เอ้า ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ นะครับ สื่อสารเก่ง ก็คือ เวลาพูดต้องชัดเจน มีประสิทธิภาพ ถูกคน ถูกที่ ถูกเวลา แล้วยังต้องฟังเก่งด้วย ไม่ใช่เอาแต่พูดอย่างเดียว

Consistence คือ ความเสมอต้นเสมอปลาย สม่ำเสมอ คงเส้นคงวา หรืออีกมุมนึงคือต้องมี "ความจริงใจ" เอาง่ายๆ ว่า ถ้าเราทำดีกับใครแค่ตอนจะใช้ประโยชน์จากเขา... นานไป ใครจะเชื่อใจเรา

Care สุดท้าย... คือ เราต้องใส่ใจในทุกๆ อย่าง care งาน care คน และ care องค์กร เมื่อเราใส่ใจกับทุกๆสิ่ง ก็จะทำให้ทุกอย่างออกมาดี รวมทั้งสุขภาพจิตเราก็จะดีไปด้วย

สรุปจาก คอลัมน์ ถอดรหัสธุรกิจ ใน กรุงเทพธุรกิจรายสัปดาห์ ฉบับ วันที 4-10 พ.ค. 2550

ไม่มีความคิดเห็น: